LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHIẾC XE CỦA BẠN LUÔN SÁNG BÓNG NHƯ VỪA XUẤT XƯỞNG?

Ngày:31/08/2017 lúc 18:03PM

Sở hữu một chiếc xe mới là một điều rất tuyệt vời. Không đơn thuần chỉ là một chiếc xe với động cơ mạnh mẽ, nội thất sạch đẹp, nước sơn hoàn hảo thu hút mọi ánh nhìn; chiếc xe còn là một khối tài sản giá trị cao đối với hầu hết mọi người. Tuy nhiên có một sự thật đáng buồn là mỗi lần khởi động máy và cho xe lăn bánh trên đường, bạn luôn phải đối mặt với những kẻ thù sẵn sàng tàn phá vẻ đẹp hoàn mỹ của chiếc xe một cách tàn nhẫn. Sỏi, đá dăm, mảnh vụn đường nhựa, mảnh thủy tinh, bọ cánh cứng, phân chim, và vô số các tác nhân khác luôn rình rập để tàn phá vẻ đẹp chiếc xe của bạn trước khi bạn kịp nhận ra.

Nếu bạn đang ở trong tình trạng trên thì đây chính là bài viết dành cho bạn. Để tránh khỏi những nguy cơ trên bạn cần trang bị cho chiếc xe của mình một lớp bảo vệ kiên cố - Paint Protection Film. Phim bảo vệ (Paint Protection Film hay Clear Bra) là một loại phim gốc urethane, trong suốt, có độ bền cao, chống tia UV, khả năng bám dính cao trên các bề mặt phẳng, độ đàn hồi cao.

Dưới đây là 8 lý do bạn cần trang bị phim bảo vệ cho chiếc xe của mình càng sớm càng tốt.

1. PHIM BẢO VỆ GIÚP BẢO VỆ CHIẾC XE CỦA BẠN KHỎI CÁC VẾT XƯỚC GÂY RA BỞI VÔ SỐ TÁC NHÂN KHI LƯU THÔNG TRÊN ĐƯỜNG.

Bạn lái xe mỗi ngày, hay thậm chí thỉnh thoảng mới sử dụng xe, khi lưu thông trên những cung đường ở Việt Nam, chiếc xe của bạn sẽ như khối nam châm thu hút đá dăm, sỏi, các mảnh vụn nhỏ trên đường dính vào nó. Kết quả là gây ra những vết trầy xước không mong muốn trên xe. Nhưng nếu chiếc xe của bạn đã được trang bị phim bảo vệ, bạn hoàn toàn có thể yên tâm, tự tin lái xe đến bất kỳ đâu, bất kỳ cung đường nào vì bạn biết chắc chắn một điều là không có tác nhân nào ở trên có thể gây tổn hại đến chiếc xe của mình.

Ngoài ra một số loại phim bảo vệ cao cấp (ví dụ như PPF 290, 280, 280S của TeckWrap) được phủ một lớp hydrophobic tạo hiệu ứng lá sen, chống nước, chống bám bùn đất, dầu nhớt, bụi bẩn,... giúp chiếc xe của bạn luôn sạch sẽ.

2. CHÍNH BẠN CŨNG KHÓ NHẬN RA CHIẾC XE CỦA MÌNH ĐANG CÓ MỘT LỚP PHIM BẢO VỆ.

Nếu bạn đang tự hỏi “Liệu dán phim bảo vệ có làm chiếc xe của mình trông khác đi hay thay đổi màu sắc không?” thì câu trả lời ngắn gọn là KHÔNG, bởi vì chính bạn cũng khó có thể nhận ra đang có một phim lớp bảo vệ trên chiếc xe của mình. Phim bảo vệ gần như vô hình khi nhìn bằng mắt thường. Nước sơn trên chiếc xe của bạn vẫn luôn bóng bẩy và đẹp hoàn hảo như trước khi dán phim. (Thực tế thì chiếc xe sẽ trông đẹp hơn hẳn bởi vì chúng tôi sẽ làm sạch và đánh bóng xe trước khi dán phim.)

3. PHIM BẢO VỆ GIÚP CHIẾC XE CỦA BẠN CÓ THỂ BÁN LẠI VỚI GIÁ CAO HƠN BÌNH THƯỜNG.

Ngoài tác dụng tăng thêm sự thoải mái của bạn khi sử dụng xe, phim bảo vệ còn giúp nâng cao giá trị của chiếc xe khi bạn muốn bán lại. Một chiếc xe khác giống như xe của bạn, có cùng chỉ số odometer, nhưng không được trang bị phim bảo vệ, theo thời gian chắc chắn bề ngoài chiếc xe sẽ không được mới như ban đầu, làm giảm giá trị xe. Tuy nhiên khi bạn bán một chiếc xe được trang bị phim bảo vệ, bạn có thể bán với mức giá cao hơn, bởi vì người mua sẽ nhận được một chiếc xe đã qua sử dụng nhưng bề ngoài thì như vừa mới lấy từ showroom.

4. PHIM BẢO VỆ TRƯỚC ĐÂY ĐƯỢC PHÁT TRIỂN ĐỂ SỬ DỤNG TRONG QUÂN ĐỘI MỸ, CHỨNG TỎ ĐỘ BỀN CỦA PHIM RẤT CAO.

Phim bảo vệ trong suốt được sử dụng từ những năm 1940 để bảo vệ cho những chiếc xe chuyên dụng của quân đội Mỹ khỏi sỏi, đá và những va quệt khi di chuyển trong rừng. Phim bảo vệ cũng được thiết kế để bảo vệ cánh quạt máy bay trực thăng khỏi những va chạm của sỏi, đá khi cất cánh. Việc sửa chữa cánh quạt máy bay tốn rất nhiều chi phí, do đó quan đội Mỹ đã phát triển phim bảo vệ trong suốt để bảo vệ các lá cánh. Khi sỏi, đá va chạm với các lá cánh, chúng chỉ làm tổn hại được lớp phim bảo vệ, lớp phim này có thể thay thế một cách dễ dàng với chi phí thấp hơn rất nhiều. Ngày nay phim bảo vệ vẫn tiếp tục được sử dụng trên các loại xe chuyên dụng của quân đội Mỹ.

Phim bảo vệ cũng thể hiện được hiệu quả đặc biệt của nó trên những chiếc xe trong những năm 1990 khi chống lại được tổn hại gây ra bởi cát bụi của bão cát sa mạc.

Lợi ích của phim bảo vệ được biết đến nhiều nhất trong các giải đua xe từ những năm 1980. Các tay đua sử dụng phim bảo vệ để giữ cho những chiếc xe của họ tránh khỏi tổn hại từ cát, sỏi trong trường đua cũng như các đường đua off-road. Phim bảo vệ trong suốt cho đến ngày nay vẫn là giải pháp tốt nhất để bảo vệ những chiếc xe đua hiện đại.

5. GIẢI PHÁP BẢO VỆ TỐI ƯU NHẤT ĐỐI VỚI MÀU SƠN MỜ.

Ngày nay có rất nhiều xe sử dụng màu sơn mờ giúp bề ngoài xe trở nên mạnh mẽ, cứng rắn, thể thao hơn. Tuy nhiên đây cũng là một bất lợi vì khi xe bị xước chỉ có giải pháp sơn lại chứ không thể đánh bóng được. Phủ nano, phủ sứ hay phủ thủy tinh thì sẽ làm lớp sơn mờ trở nên sáng và bóng hơn, mất đi đặc điểm nổi bật nhất của sơn mờ. Vì vậy sử dụng phim bảo vệ bề mặt mờ là giải pháp tối ưu nhất, vừa giữ được màu sắc nguyên bản của xe, vừa bảo vệ vô cùng hiệu quả cho chiếc xe.

6. PHIM BẢO VỆ CÓ ĐỘ BỀN CAO HƠN SO VỚI PHỦ NANO, PHỦ SỨ HAY PHỦ THỦY TINH.

Ngày nay hầu như mọi người đều biết tới giải pháp phủ nano, phủ sứ, phủ thủy tinh để bảo vệ chiếc xe của mình. Đây cũng là những giải pháp mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên những giải pháp này chủ yếu chỉ bảo vệ màu sơn của xe khỏi tia UV, tránh những vết xước xẹ trong thời gian từ 6 tuần đến hơn 2 năm (cao nhất là 7 năm). Còn đối với mục đích bảo vệ xe khỏi đá dăm, sỏi trên những cung đường ở Việt Nam thì những giải pháp trên gần như không có tác dụng. Giải pháp tối ưu nhất cho mục đích này là sử dụng phim bảo vệ. Độ bền của phim bảo vệ có thể kéo dài đến trên 10 năm.

7. PHIM BẢO VỆ CÓ KHẢ NĂNG TỰ PHỤC HỒI

“Khả năng tự phục hồi” nghe qua thì đây giống như siêu năng lực của Superman hay Wolverine, nhưng sự thật là một số loại phim bảo vệ cao cấp như PPF 280S, PPF 280, PPF 290 của TeckWrap (U.S.A) có khả năng tự phục hồi các vết xước nhẹ theo thời gian hoặc tự phục hồi với nhiệt độ cao. Do đó bạn hoàn toàn không cần phải lo lắng khi lưu thông ở những thành phố lớn, mật độ giao thông cao như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Nếu chẳng may bị xe máy va quệt nhẹ, vết xước sẽ tự phục hồi theo thời gian hoặc bạn chỉ cần đổ nước nóng lên là vết xước sẽ biến mất không để lại bất kỳ dấu vết nào.

8. PHIM BẢO VỆ CÓ DỄ BỊ BONG TRÓC HAY BỊ NỨT KHI PHƠI NẮNG?

Có thể bạn đã từng nghe ai đó phàn nàn về việc phim bảo vệ của họ bị bong tróc hay bị nứt sau một thời gian sử dụng. Liệu đây có phải là một vấn đề thường gặp? Hay đây có phải là lý do để bạn từ bỏ ý nghĩ dán phim bảo vệ? Câu trả lời là KHÔNG. Để tránh gặp tình trạng trên bạn nên đầu tư vào những loại phim bảo vệ chất lượng cao, có xuất xứ rõ ràng (ví dụ như PPF 290, 280, 280S của TeckWrap) và nên chọn những trung tâm cung cấp dịch vụ dán phim bảo vệ uy tín, chuyên nghiệp, tay nghề cao. (ví dụ H2 Studio)


Để biết rõ hơn về giá thành và các gói dán phim bảo vệ vui lòng xem tại đây

Hoàng Anh
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục
Bài viết mới nhất
Danh mục tin tức

Giá phía trên chưa bao gồm phí thi công tại showroom H2